Đề kiểm tra học kì 2 toán 6-Tổng hợp kiến thức chinh phục bài thi

Rate this post

Đề kiểm tra học kì 2 toán 6 với sự tổng hợp kiến thức ở mức rộng. Vì vậy, nó đòi hỏi sự đầu tư học tập nhiều hơn ở các em học sinh. Tại bài viết này, Itoan đã tổng hợp lại các cơ sở lý thuyết cũng như một số đề thi. Giúp các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hệ thống lý thuyết. Và rèn luyện các dạng bài tập.

Tổng hợp chủ đề lý thuyết đề kiểm tra học kì 2 toán 6

Đề kiểm tra bao gồm các dạng bài tập trắc nghiệm và vận dụng. Kết quả được chấm trên thang điểm 10, số điểm cho từng bài được phân bố hợp lý dựa trên mức độ nhận biết của bài tập.

Các cấp độ chủ đề dạng bài đề kiểm tra học kì 2 toán 6

Đề kiểm tra học kì 2 toán 6 bao gồm 3 chủ đề lý thuyết lớn. Các dạng bài tập được xây dựng dựa trên 3 chủ đề này với mức độ khó được mở rộng dần ra. Độ khó này được xây dựng dựa trên thang mức độ nhận thức. Có 4 mức độ nhận thức căn bản cần lưu ý là nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

3 dạng chủ đề được học và rèn luyện trong học kì 2 toán 6 là:

  • Chủ đề các phép tính về phân số
  • Chủ đề giải bài toán liên quan đến phân số
  • Chủ đề góc – hình học

Chủ đề các phép tính về phân số

Đối với chủ đề các phép tính về phân số, đề kiểm tra học kì 2 toán 6 bao gồm 30% số điểm trong bài thi. Trong đó có 15% rơi vào bài tập tự luận và 15% rơi vào các dạng bài tập trắc nghiệm. Tổng 3 điểm trong bài thi được chia cho các mức độ nhận thức nhận biết, thấu hiểu và vận dụng thấp.

Thang mức độ nhận thức

Với các thang mức độ nhận thức, các phép tính về phân số đòi hỏi ở học sinh những yêu cầu khác nhau. Ở mức độ nhận biết, học sinh cần nắm vững khái niệm về phân số cơ bản, biết quy tắc tính các phép tính cộng, trừ, nhân, chia giữa các phân số.

Ở mức độ thấu hiểu, đề bài yêu cầu học sinh phải hiểu và thực hiện được các bước quy đồng mẫu số các phân số, vận dụng các quy tắc tính ở mức độ nhận biết trong các bài tập tìm x. Ở mức độ vận dụng thấp, bên cạnh việc vận dụng quy tắc các phép tính ở mức độ nhận biết vào bài tập tìm x. Học sinh cần phải biết các công thức và vận dụng công thức, tính chất có liên quan đến các phép tính. Điển hình trong đề kiểm tra học kì 2 toán 6 là tính chất cơ bản của phép nhân các phân số.

Chủ đề giải các bài toán liên quan đến phân số

Chủ đề giải các bài toán liên quan đến phân số chiếm 45% tổng số điểm toàn bài kiểm tra. Với 9 câu hỏi bao gồm 6 câu hỏi trắc nghiệm ở mức độ nhận thức nhận biết, thông hiểu và 3 câu hỏi tự luận ở mức độ vận dụng thấp. Chủ đề này đòi hỏi kiến thức của học sinh ở mức độ cao hơn trong chủ đề phân số.

Đầu tiên, ở mức độ nhận biết, học sinh cần biết biến đổi số thập phân, hỗn số  về dạng phân số. Ở mức độ thông hiểu, học sinh phải biết tìm giá trị của phân số hay số phần trăm. Cao hơn ở mức độ vận dụng thấp, học sinh cần biết vận dụng cộng, trừ hỗn số. Áp dụng trong một bài tập cho trước để tìm giá trị phân số của một số nào đó.

Chủ đề góc – hình học

Hình học lớp 6 trong đề kiểm tra học kì 2 toán 6 chủ yếu xoay quanh các vấn đề về góc. Chủ đề này chiếm 25% số điểm toàn bài kiểm tra với 2,5 điểm chia đều cho tổng số 7 câu hỏi. Chủ đề này mức độ nhận thức được phân hóa khá rõ ràng, cụ thể. Lượng kiến thức chia đều cho các mức nhận thức từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp đến vận dụng cao. Yêu cầu cho từng mức độ cũng được quy định rõ ràng. Đây là chủ đề được đầu tư, xây dựng các dạng bài nhằm mục đích phân loại học sinh rõ ràng ra các mức xuất sắc – giỏi – khá.

Mức độ nhận biết

Ở mức độ nhận biết của chủ đề hình học về góc, học sinh chỉ cần nắm được các khái niệm về góc (góc bẹt hay hai góc phụ nhau), khái niệm về đường tròn và các yếu tố liên quan như đường kính, bán kính,… Đối với mức độ thông hiểu, học sinh được yêu cầu cần biết thể hiện đề bài thông qua hình vẽ. Bên cạnh các góc, học sinh cần hiểu về các yếu tố liên quan đến góc như tia, đường trong góc như tia/ đường phân giác.

Với mức độ vận dụng, nếu chỉ dừng ở mức độ vận dụng thấp. Học sinh chỉ cần vận dụng được điều kiện liên quan giữa số đo góc và một tia nằm giữa hai tia trong góc. Nhưng nếu muốn chinh phục các dạng bài tập khó hơn ở mức độ vận dụng cao, học sinh cần nắm rõ kiến thức về điều kiện tổng hai góc trong các dạng bài tập cụ thể về một tia nằm giữa hai tia.

Tổng hợp đề kiểm tra học kì 2 toán 6

đề thi học kì 2 toán 6 đề thi học kì 2 toán 6 đề thi học kì 2 toán 6

đề thi học kì 2 toán 7 đề thi học kì 2 toán 7

đề thi học kì 2 toán 7 đề thi học kì 2 toán 7 đề thi học kì 2 toán 7

Trên đây là phần tổng hợp của Itoan về cơ sở lý thuyết cũng như một số đề thi mẫu. Các em học sinh có thể luyện tập, vận dụng trong các bài giảng tại lớp. Cũng như quá trình tự ôn luyện tại nhà. Để lại bình luận cho Itoan nếu các em có những chủ đề thú vị muốn thảo luận nhé! Chúc các em học sinh học tốt!

Xem thêm:

Đề thi học kì 1 toán 6 – Ma trận đề thi theo chương trình mới

Các bài toán tính nhanh lớp 6 – Trọn bộ bài luyện tập tính nhanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://www.fapjunk.com https://pornohit.net
Başakşehir Evden Eve Nakliyat Şişli Evden Eve Nakliyat Göztepe Evden Eve Nakliyat Bakırköy Evden Eve Nakliyat Sancaktepe Evden Eve Nakliyat Mecidiyeköy Evden Eve Nakliyat Fatih Evden Eve Nakliyat Bahçeşehir Evden Eve Nakliyat Esenler Evden Eve Nakliyat İstanbul Evden Eve Nakliyat
Cialis 20 mg Cialis Yorum
london escorts

Tài liệu Teky

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ